Samsung One UI: Một số tùy chỉnh để tối ưu trải nghiệm

Nova Launcher là home launcher mình sử dụng đã nhiều năm trên các thiết bị Android, tuy nhiên từ Android 10 các launcher do bên thứ 3 cung cấp bị hiện tượng blink / flick 1-2 giây khi trở về màn hình chính từ ứng dụng bất kỳ.

Lỗi ngớ ngẩn trên khá khó chịu, đặc biệt khi cần chuyển ứng dụng nhanh, nhiều thảo luận trên các diễn đàn nhưng chưa có cách khắc phục triệt để.

Thử tìm cách cài đặt lại launcher theo máy là Samsung One UI sao cho tiện dụng và gần giống Nova nhất, trong đó, một tính năng ăn tiền của Nova là chức năng tìm kiếm ứng dụng, xem các ứng dụng vừa sử dụng và các ứng dụng mới cài vào máy (ví dụ, với Nova Launcher, bạn có thể cài đặt gesture swipe down (quét xuống) để ra chức năng tìm kiếm, tương tự chức năng finder của bên IOS).

Dưới đây là các bước cấu hình để One UI, theo mình, sẽ đem lại trải nghiệm tốt hơn cho bạn.

Thế là xong, thưởng thức thành quả thôi. Ở màn hình home, swipe up (quét lên) hoặc xuống vị trí bất kỳ sẽ hiển thị finder tìm kiếm app với keyboard popup tự động (nhờ vào tùy chọn Home screen only).

Lời kết: Một số bước cài đặt trên giúp OneUI phần nào giống Nova Laucher để dùng chống cháy, tuy nhiên trải nghiệm của mình sau khoảng 1 tuần vẫn đành quay lại dùng Nova Laucher, chấp nhận sống chung với lũ, bởi vì tìm kiếm trong OneUI khá chậm, khi trở về home screen từ ứng dụng bất kỳ mặc dù không bị blink nhưng nó delay khoảng nửa giây, vẫn khó chịu!

Tags:
#Android #Andorid 10 #launcher #Nova Launcher #Samsung #OneUI