Ông trùm bảo mật CrowdStrike gây lỗi BSOD trên hàng loạt máy tính Windows

Tối 19-7 (theo giờ Việt Nam), Tổng giám đốc điều hành (CEO) CrowdStrike George Kurtz vừa lên tiếng xin lỗi vì sự cố sập hệ thống vi tính toàn cầu gây gián đoạn cho hàng loạt ngành công nghiệp lớn từ hàng không, ngân hàng đến y tế trên toàn cầu.

BSOD: Blue Screen Of Death

Màn hình xanh chết chóc (BSOD) xuất hiện tại sân bay quốc tế Newark, New York, Mỹ trong sự cố sập hệ thống máy tính toàn cầu hôm 19-7 - Ảnh: REUTERS

“Chúng tôi vô cùng xin lỗi về những tác động mà chúng tôi đã gây ra cho các khách hàng, các du khách và bất kỳ ai bị ảnh hưởng bởi sự việc này, trong đó bao gồm cả công ty của chúng tôi”, ông Kurtz trả lời trên chương trình Today của đài NBC News.

“Có thể sẽ mất một khoảng thời gian để một số hệ thống không tự động có thể phục hồi. Tuy nhiên, công ty của chúng tôi đảm bảo phần mềm của mọi khách hàng đều sẽ được khôi phục hoàn toàn”, CEO của CrowdStrike nói thêm.

Sự cố công nghệ khiến nhiều dịch vụ lớn trên thế giới tê liệt

Hãng tin Reuters ghi nhận hàng loạt sân bay và hãng hàng không lớn trên toàn thế giới đột ngột thông báo hoãn hoặc hủy chuyến bay vào chiều 19-7 (theo giờ Việt Nam).

Bên cạnh dịch vụ hàng không, Commonwealth Bank - ngân hàng lớn của Úc, một số sàn giao dịch dầu khí ở thủ đô London (Anh) và Singapore, một số sàn giao dịch chứng khoán ở Hong Kong, tập đoàn tài chính ngân hàng đầu tư toàn cầu Macquarie Capital (Úc), một số công ty môi giới tại Ấn Độ, các công ty bảo hiểm, ngân hàng ở Đức, hay Nam Phi cũng bị gián đoạn nghiêm trọng...

Xem tiếp trên tuoitre.vn

Theo thông tin trên blog của CrowdStrike, lỗi này liên quan đến bản update ngày 19/7 lúc 4h UTC của phần mềm "Falcon Sensor", trong đó file C-00000291*.sys chứa mã gây lỗi BSOD, hãng đã phát hành bản vá và hướng dẫn khách hàng cập nhật để khắc phục.

Xem thêm:


Update: CrowdStrike thông báo chi tiết nguyên nhân gây lỗi

Tags:
#security #bug #microsoft #CrowdStrike